คำถามสัมภาษณ์งาน: ช่วยแนะนำตัวให้บริษัทรู้จักตัวคุณมากขึ้น

แนวทางตอบ: ให้บอกชื่อ - นามสกุล, ประวัติการศึกษา, เรียนสถาบันใด?, สาขาวิชาอะไร?, มีประวัติการทำงานทำตำแหน่งอะไร?, หน้าที่ความรับผิดชอบหลักคร่าวๆ ถ้าเป็นนักศึกษาจบใหม่ให้เพิ่มประวัติการฝึกงาน/การทำงาน Part-Time/การทำงาน Freelance หรือถ้าเป็นนักศึกษาจบใหม่แต่ไม่มีประสบการณ์ทำงาน ให้เล่าข้อมูลกิจกรรมระหว่างศึกษา ชื่อตำแหน่งที่ตนรับผิดชอบ ชื่อกิจกรรม และหน้าที่ความรับผิดชอบหลักคร่าวๆตอนทำกิจกรรม

ไม่จำเป็นต้องลงรายละเอียดถึงขั้น พ่อแม่พี่น้องชื่ออะไร หรือพ่อแม่ประกอบอาชีพอะไร ยกเว้นผู้สัมภาษณ์ถาม

Tip: ไม่ว่าจะเจอคำถามที่โหด หรือสะเทือนใจแค่ไหน อย่าร้องไห้ออกมาเด็ดขาด ถ้าดูเป็นคน Sensitive มากเกินไป คุณอาจไม่ได้งานค่ะ

 

คำถามสัมภาษณ์งาน: ทำไมถึงเลือกเรียนคณะนี้?

แนวทางตอบ: ควรตอบเหตุผลโดยเชื่อมโยงความรู้ที่ได้เรียน กับตำแหน่งงานที่ต้องการสมัคร แม้สาขาที่เรียนกับตำแหน่งงานที่ต้องการสมัครจะไม่ตรงกัน แต่ให้พยายามหาจุดเชื่อมโยงกันให้ได้ เช่น คุณสมัครงานตำแหน่งเจ้าหน้าที่บุคคล แต่จบด้าน กฎหมายมา คุณอาจบอกว่าดิฉันชอบกฎหมายเพราะรู้สึกว่ามันสอดคล้องกับธรรมชาติของความเป็นมนุษย์ เพื่อที่จะสามารถนำไปปรับเข้ากับข้อเท็จจริงที่อยู่รอบตัวได้

เช่น กฎหมายแรงงาน ในส่วนที่เกี่ยวกับค่าชดเชยเมื่อถูกเลิกจ้าง หรือตอบโดยใช้คุณสมบัติเด่น ประสบการณ์ ความรู้ ทักษะ ความสามารถ ที่ควรมีในตำแหน่งงานนั้น เช่น ผมเป็นคนชอบสังเกตและชอบคำนวณ (หมายเหตุเป็น Competency ของวิศวกรจึงเลือกเรียนสาขาวิชาวิศวกรรมโยธา และตอนทำโปรเจกต์จบผมได้เขียนแบบ และคำนวณอัตราการไหลของน้ำผ่านท่อในกระบวนการบำบัดน้ำเสีย

สิ่งที่ไม่ควรตอบ: อย่าพูดว่า เรียนตามเพื่อนบังเอิญสอบติดก็เลยเรียน หรือพ่อแม่บังคับให้เรียนเด็ดขาด

 

คำถามสัมภาษณ์งาน: ทำไมถึงเลือกสมัครงานตำแหน่งนี้?

แนวทางตอบ: ถ้าตรงกับสาขาที่เรียนมา อาจตอบว่าเพราะตรงกับสาขาที่เรียน และมีความชอบงานด้านนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว  ถ้าไม่ตรงกับสาขาที่เรียน  ให้ตอบทำนองที่ว่าชอบงานด้านนี้เพราะ......(ใส่เหตุผลที่ชอบ)

 

คำถามสัมภาษณ์งาน: ทำไมถึงลาออกจากงานเก่า (คำถามปราบเซียน)

แนวทางตอบ: จากผลการวิจัยสาเหตุที่ทำให้คนลาออกจากที่ทำงานเก่า  อันดับหนึ่งคือหัวหน้างานอันดับที่สองคือรายได้ (เงินเดือน+สวัสดิการ)

แล้วทำไม HR หรือผู้สัมภาษณ์จะถามไปทำไมทั้งๆที่รู้เหตุผลอยู่แล้วบางทีวัตถุประสงค์ของการคำถามไม่ได้ต้องการคำตอบตายตัวเสมอไป

แต่คำตอบที่ดูฉลาด รู้จักแก้สถานการณ์อย่างชาญฉลาด กลับเป็นสิ่งที่ผู้สัมภาษณ์ต้องการ ไม่ว่าคุณจะออกจากงานเพราะมีปัญหากับหัวหน้าเก่าหรือเพื่อนร่วมงาน หรือเสียใจเพราะขยันแทบตายแต่กลับไม่ได้ขึ้นเงินเดือน หรือน้อยใจที่เพื่อนร่วมงานก้าวหน้าแต่ตนย่ำอยู่กับที่ ทั้งๆที่มีคุณวุฒิและวัยวุฒิที่สูงกว่า แต่กระนั้นทำให้แน่ใจว่าคำตอบสัมภาษณ์งานของคุณได้ผ่านการพิจารณาไตร่ตรองมาอย่างรอบคอบดีแล้ว

ข้อควรจำ:

ข้อแรก ไม่ควรพูดพาดพิงถึงเจ้านายเก่าหรือเพื่อนร่วมงานเก่าในแง่ลบเด็ดขาด เพราะคนสัมภาษณ์จะมองว่าคุณทำงานร่วมกับคนอื่นไม่ได้

ข้ออสอง ไม่ควรพูดถึงบริษัทเก่าในด้านไม่ดีไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น

ข้อสาม ไม่ควรบอกว่าต้องการรายได้หรือเงินเดือนที่มากขึ้น หรือเงินเดือนไม่พอใช้ ต้องผ่อนค่าใช้จ่ายสารพัด

 

คำถามสัมภาษณ์งาน: คุณรู้จักบริษัทนี้ได้อย่างไร ทำไมถึงเลือกที่จะสมัครงานกับบริษัทเรา

แนวทางตอบ:  สามารถตอบตามตรงว่าคุณเจอบริษัทนี้ได้จากไหน เช่น เห็นประกาศรับสมัครงานมาจากเว็บ Jobthai.com และพูดเสริมถึงรายละเอียดของบริษัทเพื่อแสดงความใส่ใจของเราที่มีต่อบริษัทของนายจ้าง เช่น บริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับอะไรบริษัทดำเนินธุรกิจมานานแค่ไหนสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ไหน บริษัทที่คุณไปสัมภาษณ์เป็นบริษัทแม่หรือบริษัทในเครือ นอกจากนี้อาจพูดเสริมไปด้วยอีกว่า ที่เลือกสมัครงานที่นี่เพราะอยู่ใกล้บ้าน หรือสนใจบริษัทที่ทำธุรกิจประเภทนี้อยู่แล้ว

 

คำถามสัมภาษณ์งาน: ช่วยอธิบายประสบการณ์ทำงานของคุณที่ผ่านมา

แนวทางตอบ: นอกจากจะตอบเป็นคำบรรยายลักษณะงานหรือ Job description {JD} ว่าเรามีหน้าที่ ความรับผิดชอบหลักอะไรบ้าง ควรแทรก ทักษะ คุณสมบัติ และความสามารถ ที่จำเป็นต่อตำแหน่งงานนั้นๆที่เราสมัคร โดยแทรกเนื้อหาดังกล่าวเสริมการเล่าถึงประสบการณ์ทำงานของตัวเรา

ยกตัวอย่างเช่น หลังจากที่ผมเรียนจบด้านวิศวกรและทำงานที่บริษัท A ก่อสร้างเป็นเวลา 2 ปี ในตำแหน่ง Site Engineer ทำให้เป็นคนช่างสังเกต และละเอียดรอบคอบ เพราะขณะที่ทำหน้าที่ผมมีโอกาสได้สำรวจสถานที่ ออกแบบและคำนวณแบบโครงสร้าง ตลอดจนประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ ทั้งยังฝึกความเป็นผู้นำ เพราะต้องดูแลการทำงานของผู้รับเหมาที่บริษัทจ้างเข้ามา รวมถึงแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่อาจเกิดขึ้นหน้างานเลยมีเคสใหญ่ๆที่ผมเคยเจอและสามารถจัดการได้

(ให้ยกตัวอย่างผลงานที่คุณภาคภูมิใจ และสิ่งที่คุณได้ปรับปรุงพัฒนา แก้ไขกระบวนการต่างๆในการทำงานให้ดีขึ้น)  นอกจากนี้ผู้สัมภาษณ์จะถามลึกไปถึงรายละเอียดปลีกย่อย และปัญหาอุปสรรคที่พบในการทำงาน และวิธีจัดการแก้ปัญหาของคุณ และเมื่อเจอคำถามถึงปัญหาในการทำงาน อย่าตอบว่าไม่มีปัญหาอะไรเลยเป็นอันขาด แต่ให้ยกปัญหาที่คุณคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญ และคุณสามารถจัดการแก้ไขได้  ถ้าเคยได้รับคำชมจากหัวหน้าในการแก้ไขปัญหานั้นๆ ก็ให้นำมาตอบด้วย

 

คำถามสัมภาษณ์งาน: ทำไมคุณถึงคิดว่าเหมาะกับตำแหน่งงานนี้

แนวทางตอบ: สำหรับผู้มีประสบการณ์ทำงาน ให้ดึงจุดเด่น คุณสมบัติ ทักษะ และความสามารถที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งงานนี้มาใช้ในการตอบ อาจยกตัวอย่างกรณีศึกษา ปัญหาสำคัญๆที่เราสามารถแก้ไขให้ลุล่วงวัตถุประสงค์ตามที่องค์กรต้องการ
แนวทางตอบ: สำหรับผู้ที่ยังไม่มีประสบการณ์ทำงาน อาจยกตัวอย่างกิจกรรมที่เคยทำสมัยเรียนมหาวิทยาลัย แล้วโน้มน้าวผู้สัมภาษณ์ว่ากิจกรรมเหล่านั้นจะนำมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับตำแหน่งงานนั้นๆได้อย่างไร เช่น ทำให้เป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น มีความอดทนในการทำงาน และหากไม่เคยทำกิจกรรมใดๆเลย อาจยกตัวอย่างงานพิเศษ งาน Part-Time หรือการฝึกงานที่เคยทำ นำมาเล่าให้ผู้สัมภาษณ์ฟังว่า งานที่เราได้ทำเหล่านั้นมีลักษณะใกล้เคียงอะไรที่ทำให้เราคิดว่าเหมาะสมกับงานนี้ เช่น อาจตอบว่า จากที่เคยทำงานพิเศษที่ร้านพิซซ่า ฮัท ตำแหน่งแคชเชียร์ ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับการคิดเงิน เก็บรักษาและนำส่งเงิน ทำให้ดิฉันเป็นคนละเอียดรอบคอบ และสามารถตรวจสอบการเบิกจ่ายเงิน
อย่างเป็นระบบ ซึ่งดิฉันจะนำประสบการณ์ตรงนี้ มาประยุกต์ใช้ในการทำงานตำแหน่งเจ้าหน้าที่การเงินค่ะ

 

คำถามสัมภาษณ์งาน: ตามความเข้าใจของคุณ คุณคิดว่าตำแหน่งนี้ต้องมีหน้าที่รับผิดชอบอะไรบ้าง?
แนวทางตอบ: เตรียมอ่านรายละเอียดงาน Job Description (JD) ของตำแหน่งงานที่เราสมัครมาล่วงหน้า หาอ่านได้จากประกาศรับสมัครงานที่ที่บริษัทนี้ไปลงประกาศไว้ตามเว็บหางาน แล้วนำข้อมูลนั้นมาตอบ


คำถามสัมภาษณ์งาน: จุดมุ่งหมายในการทำงานของคุณคืออะไร หรือ จุดมุ่งหมายในอนาคตของคุณคืออะไร หรืออีก5ปีข้างหน้าอยากเป็นอะไร
แนวทางตอบ: พูดถึงสิ่งที่อยากทำในอนาคต และต้องบอกวิธีที่จะทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ ซึ่งควรจะเกี่ยวข้องกับตำแหน่งงานที่เรากำลังสมัคร เช่นอีก 5 ปีข้างหน้าอยากเป็นนักทรัพยากรมนุษย์ที่มีความสามารถในการพัฒนาด้านกลยุทธ์ขององค์กร และห้ามตอบว่าอยากเป็นผู้จัดการฝ่าย หรือผู้อำนวยการฝ่าย เพราะว่าผู้ที่สัมภาษณ์คุณอยู่เค้าอาจดำรงตำแหน่งงานนั้นอยู่ การที่เราไปบอกว่าอยากนั่งในตำแหน่งของเค้า เขาอาจมองว่าคุณกำลังเตรียมเข้ามาเลื่อยขาเก้าอี้เขาอยู่ก็ได้ 
Don't: คำตอบที่ไม่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งงานที่เรากำลังสมัคร อาจทำให้ไม่ได้งาน เพราะผู้สัมภาณ์อาจคิดว่าคุณอาจทำงานกับบริษัทเค้าไม่นาน เช่น อยากมีร้านกาแฟเป็นของตัวเอง หรือ อีก5ปี จะไปช่วยกิจการของครอบครัว เป็นต้น

 

คำถามสัมภาษณ์งาน: จุดอ่อนของคุณคืออะไร?
แนวทางตอบ: ควรเลือกตอบจุดอ่อนที่ไม่มีผลกระทบต่อตำแหน่งงานที่คุณกำลังสมัคร 
Tip: ตอบในจุดดีแต่พยายามทำให้เป็นจุดอ่อน เช่น เป็นคนใจอ่อน เห็นใจคนอื่นมากเกินไป, เป็นคนชอบทำงานค่ำมืด จริงจังในการทำงานเกินไป

 

คำถามสัมภาษณ์งาน: มีครอบครัวหรือยัง ภรรยา/สามี ทำงานตำแหน่งอะไร พักอยู่ที่ไหน? คุณพ่อ คุณแม่ ประกอบอาชีพอะไร?
แนวทางตอบ: คำถามนี้ผู้ถามไม่ได้ต้องการอยากรู้เรื่องส่วนตัวของผู้สมัครแต่อย่างใด แต่ถามเพื่อต้องการนำมาพิจารณาประกอบว่าครอบครัวของผู้สมัครจะมีผลกระทบต่อการปฏิบัติงานของผู้สมัครหรือไม่ เช่น คนที่มีสามี/ภรรยา หรือแฟนทำงานอยู่คนละจังหวัด  อาจถูกมองว่าจะทำงานกับบริษัทได้ไม่นาน เพราะเดี๋ยวอีกหน่อยอาจต้องย้ายไปทำงานใกล้ๆกับคนรัก เป็นต้น คนที่มีภาระที่ต้องเลี้ยงดูพ่อแม่ที่บ้าน อาจถูกมองว่า มีความกตัญญู น่ารับเข้าทำงาน ฯลฯ

คำถามสัมภาษณ์งาน: ถ้าได้งานนี้ คุณคิดว่าจะทำงานที่นี่นานเท่าไหร่?
แนวทางตอบ: คำถามนี้ส่วนใหญ่คนมักจะตอบว่า ทำไปเรื่อยๆ ก็ถือว่าเป็นคำตอบที่ใช้ได้ แต่ดูไม่มีจุดหมายไปหน่อย ลองตอบแบบนี้ดูนะคะ เนื่องจากอายุเยอะแล้ว อยากหางานที่มั่นคง เพื่อที่จะได้ทำงานไปได้นานๆ ถ้าเกิดผู้สัมภาษณ์อายุไม่มากเท่าไหร่ อาจตอบว่าอยากทำไปนานๆไม่อยากเปลี่ยนงานบ่อยๆค่ะ

 

คำถามสัมภาษณ์งาน: อะไรคือสิ่งที่คุณชอบและไม่ชอบในที่ทำงานเก่า?
แนวทางตอบ: ควรบอกสิ่งที่ชอบมากว่าสิ่งที่ไม่ชอบ และให้คำอธิบายรวมถึงเหตุผลว่าทำไมเราจึคิดเช่นนั้น เน้นพูดเฉพาะด้านบวก
Don't: ไม่ควรพูดในด้านลบของที่ทำงานเก่าหรือเพื่อนร่วมงานหรือเจ้านายเก่าในแง่ลบเป็นอันขาด

คำถามสัมภาษณ์งาน: อะไรคือสิ่งที่คุณประสบความสำเร็จสูงสุดในชีวิต?
แนวทางตอบ: ควรจะเป็นเรื่องที่รู้สึกภูมิใจที่สุด คุณอาจพูดถึงการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง หรือตลอดระยะเวลาที่ทำงานสามารถจัดการงานได้ราบรื่นทำให้ลูกค้าหรือเจ้านายพึงพอใจ, ตอบถึงรายละเอียดที่วัดได้ มีความสำเร็จชัดเจน เช่น สามารถทำยอดขายได้ทะลุเป้า 200% ทุกเดือน ทุกไตรมาส ทุกๆปี หรือสามารถลดต้นทุนการผลิตได้ 25 % หรือสามารถสรรหาผู้สมัครได้ทันตามกำหนดเวลา ปิดงานได้ 20 ตำแหน่งภายในหนึ่งเดือน ให้เล่าชี้แจงขยายความถึง แนวทางการดำเนินงาน ผลลัพธ์ความสำเร็จ ตลอดจนอุปสรรคที่เกิดขึ้น และวิธีการแก้ปัญหา
สำหรับผู้สมัครที่ยังไม่มีประสบการณ์ทำงาน อาจจะพูดถึงเกรดเฉลี่ย หรือความภาคภูมิใจที่สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงได้ หรือสามารถเรียนจบมาได้ทั้งๆที่ทำงานส่งเสียตัวเองเรียน
Don't: ไม่ควรโกหก การแต่งเรื่องขึ้นเองหรือพูดเกินความจริงจะสามารถถูกตรวจพบได้จากผุ้สัมภาษณ์งานที่มีความเชี่ยวชาญ

คำถามสัมภาษณ์งาน: คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับหัวหน้าคนเก่าของคุณ?
แนวทางตอบ: ควรพูดแต่ด้านบวก พูดในด้านดีของเจ้านายเก่าเท่านั้น เช่น หัวหน้างานเก่าของดิฉันเป็นคนมีระเบียบและละเอียดรอบคอบมาก เช่น เรื่องคำผิด หรือ วันที่ผิด ในการพิมพ์เอกสารนั้นจะไม่มีให้เห็นเลย ทำให้ดิฉันติดนิสัยตรงนี้มาจากท่าน นั่นคือเวลาที่มีการพิมพ์เอกสารดิฉันจะตรวจสอบรายละเอียด ก่อนนำส่งทุกครั้ง เป็นต้น
Don't: ไม่ควรพูดในด้านลบของ หัวหน้าเก่า เช่น หัวหน้าของดิฉันชอบโยนงานทั้งหมดให้ลูกน้องทำ ตัวเองคอยตรวจงานอย่างเดียว ไม่ค่อยมีเหตุผล ดิฉันเลยตัดสินใจลาออกค่ะ

คำถามสัมภาษณ์งาน: คุณต้องการเงินเดือนเท่าไหร่?
แนวทางตอบ: ก่อนเข้าสัมภาษณ์งาน คุณควรสำรวจอัตราเงินเดือนเฉลี่ยของแต่ละอุตสาหกรรม ในตำแหน่งเดียวกันกับคุณ เพื่อที่คุณจะได้ตั้งเงินเดือนที่คาดหวังได้ถูกต้อง โดยวิธีเข้าไปที่เว็บหางานเลือกเว็บใดเว็บหนึ่ง เลือกหมวดหมู่งานที่คุณต้องการสมัคร จากนั้น บันทึกเงินเดือนของแต่ละบริษัทว่าให้เท่าไหร่กันบ้าง และหาค่าเฉลี่ยโดยรวม หรือคุณอาจจะโทรสอบถามช่วงอัตราเงินเดือนกับทางผู้จัดการฝ่ายบุคคลก่อน เช่น หลังจากคุณได้ค่าเฉลี่ยฐานเงินเดือนของแต่ละตำแหน่งมาเรียบร้อยแล้ว อยู่ที่ระหว่าง 20,000 -25,000 บาท คุณก็นำช่วงเงินเดือนนี้ ไปถามผู้จัดการฝ่ายบุคคลบริษัทที่คุณต้องการสมัคร เช่น ไม่ทราบว่าเงินฐานเงินเดือนของตำแหน่งนี้ อยู่ในระหว่าง 20,000 -25,000 บริษัทให้ได้หรือไม่คะ?
Don't: ไม่ควรตอบเดิมทีดิฉันได้ 15,000 ตอนนี้เลยอยากได้ค่าตอบแทนประมาณ 20,000 ค่ะ
แนวทางตอบ: ดิฉันสนใจเนื้องานมากกว่าค่าตอบแทนค่ะ แต่ก็หวังว่าจะได้รับเงินเดือนที่เหมาะสมกับประสบการณ์ห้าปีในตำแหน่งนี้ และคิดว่าเงินเดือนจะต้องพอกับค่าใช้จ่ายในกรุงเทพฯด้วยค่ะ

คำถามสัมภาษณ์งาน: แรงจูงใจในการทำงานของคุณคืออะไร?
แนวทางตอบ: คำถามนี้ต้องการรู้ทัศนคติที่ดีที่มีในตัวผู้สมัคร ดังนั้นอย่าให้คำตอบเพียงสั้นๆ ให้ฉวยโอกาสตอบคำถามนี้เพื่อทำให้ผู้สัมภาษณ์ได้รู้จักตัวตนเรามากขึ้น เช่น ดิฉันมีเป้าหมายในชีวิตว่าจะต้องเป็นนักบัญชีที่เก่ง มีความเชี่ยวชาญในงานบัญชี และจะต้องเลี้ยงดูคุณแม่ให้สุขสบายให้ได้ค่ะ เป้าหมายเหล่านี้เป็นเหมือนแรงจูงใจในการทำงานของดิฉัน ทำให้เวลาที่พบเจออุปสรรคและปัญหา ดิฉันจะสามารถผ่านไปได้ด้วยดี (ให้ยกตัวอย่างปัญหาที่เราเคยเผชิญและได้แก้ไขผ่านพ้นไปได้ ด้วยวิธีใด?)



(รับเขียน CV และ Resume)

  1. เราเป็นผู้ให้บริการรับเขียน CV และ Resume เจ้าเดียวในประเทศไทย ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานเป็นผู้จัดการฝ่ายบุคคล (HR Manager) มากว่า10ปี เชี่ยวชาญด้านการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรในตำแหน่งตั้งแต่ระดับปฏิบัติการจนถึงผู้บริหารระดับสูง จึงมีความสามารถในการทำเรซูเม่่ Resume และ CV ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษของลูกค้า ให้ได้รับเรียกสัมภาษณ์ ในบริษัทชั้นนำ เงินเดือนหลักแสน
  2. แถมฟรี คอร์สออนไลน์มูลค่า 500 บาท เรียนตอบคำถามสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ ให้เป็นไวภายใน 1-3 วัน ผ่าน Facebook กลุ่มปิด
  3. ราคาเหมาจ่าย ไม่จำกัดจำนวนหน้า ตามปริมาณข้อมูลทั้งหมดของลูกค้า
  4. ก่อนจัดทำจะติดต่อกับลูกค้า เพื่อสรุปประสบการณ์และข้อมูลสำคัญต่างๆอย่างละเอียด และใส่ไปเพิ่มให้เรซูเม่น่าสนใจ ได้รับเรียกสัมภาษณ์
  5. เซฟงานเป็นไฟล์ PDF และ ไฟล์ word แก้ไขได้
  6. แก้ไขจุดผิดไม่จำกัดจำนวนครั้ง
  7. ปรึกษาฟรี ด้านการสมัครงานและการสัมภาษณ์งาน โดยลูกค้าจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารงานบุคคล ไม่ต้องไปหาศึกษาจากบทความต่างๆ ซึ่งอาจได้รับข้อมูลที่ผิดพลาด และนำมาใช้ในการสมัครงานไม่ได้จริง
  8. ขอขอบคุณลูกค้ากว่า 5,000 คน ที่ไว้วางใจเลือกใช้บริการรับทำเรซูเม่ และ CV ภาษาอังกฤษ กับเรา ตัวอย่างลูกค้า เช่น นักบิน, แอร์โฮสเตส, สจ๊วต / แพทย์, ทันตแพทย์, พยาบาล, เภสัชกร / ผู้จัดการภาคธนาคาร, ผู้จัดการธนาคาร, Relationship Manager, Teller Supervisor / ผู้จัดการฝ่ายขาย / ผู้จัดการฝ่ายการตลาด / ผู้จัดการฝ่ายการตลาดดิจิตอล / Product Manager / ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ / ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ / ผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้า / ผู้จัดการฝ่ายบุคคล / ผู้จัดการฝ่ายการเงิน / ผู้จัดการฝ่ายบัญชี / ผู้จัดการฝ่ายธุรการ / ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ / ผู้จัดการร้านอาหาร / ผู้จัดการโรงงาน / ผู้จัดการฝ่ายผลิต / ผู้จัดการฝ่ายควบคุมคุณภาพ / ผู้จัดการฝ่ายคลังสินค้า / ผู้จัดการฝ่ายโลจิสติกส์ / ผู้จัดการแผนกขนส่ง / ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมและซ่อมบำรุง / วิศวกรไฟฟ้า / วิศวกรซ่อมบำรุง / วิศวกรโยธา / วิศวกรเครื่องกล / วิศวกรสิ่งแวดล้อม / วิศวกรอุตสาหการ / วิศวกรโครงการ / ผู้จัดการโครงการ / ผู้จัดการฝ่าย IT / โปรแกรมเมอร์ / กราฟฟิกดีไซน์เนอร์ / ผู้จัดการฝ่ายกฎหมาย / ทนายความ / สถาปนิก / ผู้ประกาศข่าว / ผู้กำกับรายการโทรทัศน์ / คอลัมนิสต์ / Spa Therapist / Chef 
  9. ภาระกิจของเราไม่ได้มีหน้าที่เพียงแค่แปล แต่เรายังมีหน้าที่สำคัญ ที่จะต้องช่วยลูกค้านำเสนอเรซูเม่ให้น่าสนใจ เพื่อชี้ให้นายจ้างเห็นเป็นเด่นชัด ว่าลูกค้ามีคุณสมบัติ ประสบการณ์ ความรู้ และความสามารถตรงกับที่นายจ้างต้องการ จนได้รับเรียกสัมภาษณ์


(ประวัติผู้จัดทำและทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรมนุษย์และภาษาอังกฤษ)

ประวัติการศึกษา (น.ส. พัตราพร ปัญญายงค์)

  • ปริญญาโท คณะแพทยศาสตร์ สาขาสุขภาพจิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (รุ่นที่15) 
  • ประกาศนียบัตร สาขาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (รุ่นที่8) 
  • ปริญญาตรี  สาขาบริหารรัฐกิจ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (สิงห์แดง รุ่น48)
  • นักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สายวิทย์-คณิต  (รุ่นที่56) 
  • ประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนมารีย์วิทยา (St.Mary's College)         

 ประสบการณ์ทำงาน

  • ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท คลีนเนส โพรไวเดอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
  • ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท อาควา นิชิฮาร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด
  • ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท อาร์ เอส ยู เฮลท์แคร์ จำกัด
  • ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท อักษรเจริญทัศน์ อจท.จำกัด

 ความเชี่ยวชาญ

  • เชี่ยวชาญด้าน การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
  • เชี่ยวชาญด้าน บริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ 
  • เชี่ยวชาญด้าน บริหารค่าจ้างและผลตอบแทน
  • เชี่ยวชาญด้าน พัฒนาองค์กรและฝึกอบรม

(อัตราค่าบริการ)

  • เรซูเม่ Resume / CV สำหรับนักศึกษาฝึกงาน และนักศึกษาจบใหม่ ภาษาไทย 300 บาท ถ้วน / ภาษาอังกฤษ 350 ถ้วน (หมายเหตุ: กรณีลูกค้าจ้างเขียน CV และ Resume ภาษาอังกฤษ ลูกค้าสามารถเขียนและส่งข้อมูลมาให้ทางเราเป็นภาษาไทย)
  • เรซูเม่ Resume / CV สำหรับผู้มีประสบการณ์ทำงานแล้ว ภาษาไทย 350 บาท ถ้วน / ภาษาอังกฤษ ระหว่าง 400-450 บาท ถ้วน (หมายเหตุ: กรณีลูกค้าจ้างทำเรซูเม่ภาษาอังกฤษ ลูกค้าสามารถเขียนและส่งข้อมูลมาให้ทางเราเป็นภาษาไทย) (กรณีข้อมูลของลูกค้ามีเป็นจำนวนมาก ทางเราขอแจ้งเรทราคาเพิ่มจากเดิมอีกเล็กน้อย เช่น 50.-)

โปรโมชั่นพิเศษ สั่งซื้อวันนี้-แถมฟรี!!

แถมฟรี! คอร์สออนไลน์มูลค่า 500 บาท เรียนตอบคำถามสัมภาษณ์งานเป็นภาษาอังกฤษ แบบเร่งด่วน (Fast Interview) 

  • เข้าใจง่าย พูดได้ภายใน 1-3 วัน โดยคุณพัตราพร ปัญญายงค์ ปริญญาโทคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์ มากกว่า 10 ปี
  • สรุปแนวคำถามสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษ กว่า 60 คำถาม 
  • แนวคำตอบหลายรูปแบบ กว่า 100 ประโยค สามารถเลือกตอบได้
  • ฝึกฟังคำถามและคำตอบจากสำเนียงของเจ้าของภาษาโดยตรง และคำอธิบายอย่างละเอียด
  • สอนการแนะนำตัว อย่างละเอียด สำหรับนักศึกษาจบใหม่และผู้มีประสบการณ์ทำงาน
  • บอกเคล็ดลับการสัมภาษณ์งานเป็นภาษาอังกฤษอย่างง่ายๆ
  • สามารถเรียนได้ทุกที่ผ่าน Facebook กลุ่มปิด ทบทวนได้ตลอดชีพ 

(สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม)

โทรศัพท์:  06-4050-0607

ไอดีไลน์:  resume88


(รีวิวจากลูกค้า)


(สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม)

โทรศัพท์:  06-4050-0607

ไอดีไลน์:  resume88


แสดงความคิดเห็น

Copyright © คำถามสัมภาษณ์งาน / Template by : Get professional resume